นิชิยามะ ออนเซ็น เคอุงกัง โรงแรมเก่าแก่ที่สุดในโลก ที่ยามานาชิ

นิชิยามะ ออนเซน เคอุงกัง โรงแรมเก่าแก่ที่สุดในโลก

นิชิยามะ ออนเซน เคอุงกัง (Nishiyama Onsen Keiunkan) หรือเรียกสั้นๆ ว่า เคอุงกัง จังหวัดยามานาชิ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 705 โรงแรมแห่งนี้ได้รับการรับรองให้เป็นโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

นิชิยามะ ออนเซ็น เคอุงกัง (Nishiyama Onsen Keiunkan) หรือเรียกสั้นๆ ว่า เคอุงกัง เป็นโรงแรมที่มีน้ำพุร้อนตั้งอยู่บนภูเขาในเมืองฮายากาวะ จังหวัดยามานาชิ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 705 โดย ฟูจิวาระ มาฮิโตะ (Fujiwara Mahito) โรงแรมแห่งนี้ได้รับการรับรองจากกินเนสส์เวิลด์เรกคอร์ดส์ให้เป็นโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

ประวัติความเป็นมาของ นิชิยามะ ออนเซ็น เคอุงกัง

จิวาระ มาฮิโตะ ก่อตั้งโรงแรมแห่งนี้ในยุคเคอุง โรงแรมนี้จึงถูกตั้งชื่อว่าเคอุงกัง และเปิดบริการมาตลอดตั้งแต่นั้นมา เป็นที่นิยมเข้ามาพักของชาวเมือง จนถึงระดับขุนนาง เนื่องจากเป็นสถานที่เงียบสงบ ตั้งอยู่ลึกในภูเขา

ด้านหน้า นิชิยามะ ออนเซ็น

นิชิยามะ ออนเซน เคอุงกังมีห้องอาบน้ำสำหรับแช่น้ำพุร้อนทั้งหมด 6 ห้อง แบ่งเป็น แบบเปิดโล่ง 4 ห้อง และห้องอาบน้ำในร่ม 2 ห้อง

ความพิเศษของน้ำพุร้อนธรรมชาติมี 4 แหล่งที่แตกต่างกัน และน้ำมีคุณสมบัติของโซเดียม แคลเซียมไนเตรต และคลอไรด์สปริง (คุณสมบัติเป็นด่างต่ำ) เชื่อว่าช่วยรักษาความผิดปกติของระบบทางเดินอาหาร, ลดอาการปวดกล้ามเนื้อ, ลดอาการป้องผูก และช่วยให้ผิวขาวใส

ราคาห้องพัก

ห้องพักส่วนใหญ่มีพื้นที่กว้างขวาง ตกแต่งตามสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ทุกห้องพักจะเห็นวิวภูเขา แม่น้ำ และที่แสนสงบ สามารถเข้าพักได้ 2-7 คน ในราคา 52,000 – 62,000 เยน

รายละเอียดราคาและสิ่งอำนวยความสะดวก สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่

นิชิยามะ ออนเซน
นิชิยามะ ออนเซ็น ห้องพัก
นิชิยามะ แช่ออนเซ็น
นิชิยามะ ออนเซ็น ห้องรวม
นิชิยามะ ออนเซ็น ภายนอก

การเดินทาง

เดินทางด้วยรถไฟจากสถานีชินจูกุ นั่งสาย JR Limited Express มาลงสถานี JR Kofu ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง จากนั้นต่อรถไฟสาย JR Minobu ไปลงสถานี JR Minobu อีก 1.30 ชั่วโมง จากนั้นต่อรถบัสจากป้าย Narada ไปลง นิชิยามะ ออนเซน อีกประมาณ 1.30 ชั้วโมง รวมระยะเวลาในการเดินทางทั้งสิ้น 4.30 ชั่วโมง สามารถใช้ตั๋ว JR Pass ที่ครอบคลุมได้

เดินทางด้วยรถไฟจากสถานีนาโกย่า นั่งชินคันเซนสาย Tokaido ประมาณ 1 ชั่วโมงไปลงสถานี JR Shizuoka จากนั้น จากนั้นต่อรถไฟสาย JR Minobu ไปลงสถานี JR Minobu อีก 1.30 ชั่วโมง จากนั้นต่อรถบัสจากป้าย Narada ไปลง นิชิยามะ ออนเซน อีกประมาณ 1.30 ชั้วโมง รวมระยะเวลาในการเดินทางทั้งสิ้น 4 ชั่วโมง สามารถใช้ตั๋ว JR Pass ที่ครอบคลุมได้

หากคุณชอบเนื้อหานี้ ช่วยกดโหวตด้วยนะครับ
[Total: 7 Average: 5]
Close