แลมป์ โนะ ยาโดะ อาโอนิ ออนเซ็น จ.อาโอโมริ

Lamp No Yado Aoni Onsen

แลมป์ โนะ ยาโดะ อาโอนิ ออนเซ็นกลางป่าลึก ในจังหวัดอาโอโมริ สำหรับคนที่ชอบการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง

เที่ยวจังหวัดอาโอโมริ แบบตัดขาดจากโลกภายนอก ที่ว่าตัดขาดจากโลกภายนอกนั้นเพราะที่นี่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ไม่มีไวไฟ ไม่มีไฟฟ้า นั้นเพราะเป็นที่พักที่รองรับนักเดินทางที่ต้องการการพักผ่อนอย่างแท้จริง

ที่นี่คือ แลมป์ โนะ ยาโดะ อาโอนิ ออนเซ็น ( Lamp No Yado Aoni Onsen , ランプの宿青荷温泉) ออนเซ็นที่ตั้งอยู่กลางป่าลึก ใกล้กับเขตอุทธยานแห่งชาติ Towada-Hachimantai ในจังหวัดอาโอโมริ ชื่อออนเซ็นก็บ่งบอกแล้ว เพราะมีคำว่า Lamp ที่นี่เลยใช้ตะเกียงน้ำมัน ทุกห้องพัก และทุกจุดทั่วบริเวณออนเซ็น ทำให้เป็นบรรยากาศที่โรแมนติกมากๆ ส่วนใครที่กลัวความมืดเค้ามีไฟฉายให้ครับ

อาโอนิ ออนเซ็น สร้างขึ้นในปี 1929 เกือบ 100 ปีแล้ว เรียกว่าเก่าแก่พอสมควร มีที่พักแบบสไตล์ญี่ปุ่น มีออนเซ็นให้ผู้เข้าพักแช่ 4 บ่อด้วยกันได้แก่ เคนโระคุ (แยกหญิงชาย) , ฮอนคัง-อุชิยุ (แยกหญิงชาย) , ทาคิมิโนะ-ยุ ฮอนคัง-อุชิยุ (แยกหญิงชาย) และโระเทน-บุโระ (บ่อรวมหญิงชาย แต่ก็มีเวลาสำหรับ ผู้หญิงเท่านั้น ตอน 11.00-12.00 น)

อาโอนิ ออนเซ็น อาโอโมริ หน้าหนาว
ด้านหน้า อาโอนิ ออนเซ็น อาโอโมริ

การเดินทางไป แลมป์ โนะ ยาโดะ อาโอนิ ออนเซ็น

การเดินทางด้วยรถไฟ

จากสถานีชิน-อาโอโมริ นั่ง JR Line ไปลงสถานี Hirosaki จากนั้นต่อรถไฟสาย Konan Line ไปลงสถานี Kuroishi แล้วต่อรถบัสไปลงป้าย Nijinoko (เป็นสวนสาธารณะ) จากนั้นรอรถบัสรับส่งของออนเซ็น

การเดินทางรถยนต์ส่วนตัว

เดินทางด้วยรถส่วนตัวแบบผม และยิ่งมาเที่ยวช่วงหน้าหนาว ผมแนะนำเลยครับ เพราะมันสะดวกมาก เนื่องจากมีสัมภาระเยอะ ต้องต่อรถไฟไม่สะดวกแน่ โดยสามารถขับรถมาจอดฟรีไว้ที่ Nijinoko ได้เลย จากนั้นรอรับรับส่งของทางที่พัก หรือช่วงฤดูร้อน สามารถขับรถไปถึงที่พักได้เลย แต่ต้องแจ้งกับทางที่พักก่อนนะครับ

ตารางรถบัสในช่วงฤดูร้อน ออกจากป้าย Nijinoko Park เวลา 9.00, 10.00, 15.00 และรอบสุดท้าย 16.00 น. และ ออกจากอาโอนิ ออนเซ็นเวลา 8.30, 9.30 และรอบสุดท้ายเวลา 14.30 น.

ตารางเดินรถในช่วงฤดูหนาว ไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวเข้าไปจอดยังที่พัก ต้องรถไว้ที่ ป้าย Nijinoko Park เท่านั้น แล้วนั่งรถบัสรับส่งของที่พักมารับ โดยรถบัสออกจาก Nijinoko Park เวลา 9.00, 10.00, 11.00, 14.00, 15.00 และ 16.00 และออกจากอาโอนิ ออนเซ็น เวลา 8.20, 9.20, 10.30, 13.20 และสุดท้ายเวลา 14.20 ตารางเดินรถช่วงหน้าหนาวอาจเปลี่ยนแปลง แนะนำให้สอบถามเพิ่มเติมกับทางอาโอนิ ออนเซ็นก่อนนะครับ

ราคาที่พักแลมป์ โนะ ยาโดะ อาโอนิ ออนเซ็น

ที่พักทั้งหมดเป็นแบบสไตล์ญี่ปุ่น วันที่ผมไปพักได้ห้องที่ติดกับวิวแม่น้ำอาโอนิ ทำให้ได้ชมวิวที่สวยงามมาก ยิ่งช่วงฤดูหนาวด้วยทุกอย่างขาวโพรนไปหมดครับ

ราคาที่พักวันธรรมดา สำหรับ 2 คน ต่อ 1 คืน รวมอาหารเช้าและเย็น ราคา 11,150 เยน

ราคาสำหรับ 1 คน ต่อ 1 คืน รวมอาหารเช้าและเย็น ราคา 12,250 เยน

ทั้งนี้ราคาอาจเปลี่ยนแปลงในช่วงวันหยุดนะครับ เพราะตอนผมไปพัก ตรงกับวันอาทิตย์ ผมจ่ายไปราว ๆ 22,000 เยน หรือราว ๆ 5,600 บาท ตามเรทเงินตอนนั้น

สำหรับอาหารเช้า-เย็น ทุกคนต้องมารับประทานพร้อมกันที่ห้อง O-hiroma มื้ออาหารจะเป็นผักที่หาได้ตามภูเขาในแต่ละฤดูกาล และปลาจากแม่น้ำ ปลาย่างเกลืออร่อยมาก ๆ ครับ สามารถทานได้ทั้งหมดเลย รวมก้างด้วย hahaha และควรมารับประทานอาหารให้ตรงเวลาด้วยนะครับ ทางอาโอนิ ออนเซ็น จะจัดที่ให้เราแยกตามเลขห้องพักเลยครับ อาหารอร่อยมาก ๆ เข้ากับบรรยากาศช่วงที่ผมไปพัก บอกคำเดียวว่า เต็ม 10 ไม่หักเลยครับ

เก็บภาพบรรยากาศมาฝากช่วงฤดูหนาว

สะพานที่อาโอนิ ออนเซ็น อาโอโมริ
อาโอนิ ออนเซ็น ตะเกียงน้ำมัน
lamp no yado aoni onsen at night

พิกัดที่ตั้งของอาโอนิ ออนเซ็น

Vlog เที่ยวอาโอโมริ แลมป์ โนะ ยาโดะ อาโอนิ ออนเซ็น

หากคุณชอบเนื้อหานี้ ช่วยกดโหวตด้วยนะครับ