จุดชมซากุระ ไคสึ-โอซากิ จังหวัดชิงะ

ไคสึ-โอซากิ

ไคสึ-โอซากิ [ 海津大崎 ] 1 ใน 100 จุดชมซากุระที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น ตั้งอยู่บริเวณแนวชายฝั่งด้านเหนือของทะเลสาบบิวะ เมืองทากาชิมะ จ. ชิงะ

ไคสึ-โอซากิ [ Kaizu-Osaki | 海津大崎 ] หนึ่งใน 100 จุดชมซากุระ ที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น ตั้งอยู่บริเวณแนวชายฝั่งด้านเหนือของทะเลสาบบิวะ เมืองทากาชิมะ จังหวัดชิงะ ภูมิภาคคันไซ มีทัศนียภาพสวยงามมากแนะนำให้ชมซากุระโดยทางเรือ เพราะในช่วงไฮซีซั่นช่วงต้นเดือนเมษายน การจราจรจะคับคั่งมาก

การเดินทางมาชมซากุระที่ ไคสึ-โอซากิ

แนะนำเส้นทางชมซากุระที่ ไคสึ-โอซากิ ที่เหมาะสมที่สุดคือการล่องเรือสำราญ สามารถขึ้นได้ที่ท่าเรือ Imazu Port [今津港] โดยให้นั่งเรือที่ชื่อ Megumi

เรือชมซากุระที่ไคสึ-โอซากิ

สำหรับเรือสำราญ Megumi เมื่อจอดที่ท่าไคสึ-โอซากิ อนุญาตให้เราลงและเดินไปรอบๆ ได้ประมาณ 30 นาที เพื่อจะได้เพลิดเพลินกับการชมซากุระ สำหรับบริเวณนี้เป็นพื้นที่ริมชายฝั่งที่ถนนไม่กว้างมาก และมีอุโมงค์สลับกันไป ทำให้มีไหลทางที่ค่อนข้างแคบ นักท่องเที่ยวควรระมัดระวังระหว่างเดินชมซากุระ

หรือเลือกเดินทางด้วยรถไฟ จากสถานีเกียวโต ให้นั่งรถไฟสาย JR Kosei Line ไปลงสถานี Makino ซึ่งเป็นสถานีที่ใกล้กับ ไคสึ-โอซากิ มากที่สุด จากนั้นแนะนำให้เช่าจักรยาน เพื่อปั่นชมซากุระตลอดแนวชายฝั่งบริเวณนี้

ไคสึ-โอซากิมีต้นซากุระกว่า 600 ต้น ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุมากกว่า 50 ปี ปลูกอยู่ทั้งสองฝั่งถนนริมทะเลสาบบิวะตอนเหนือ ช่วงซากุระต้นไม้ผลิบานสะพรั่งทำให้คุณรู้สึกได้ถึงการเดินอยู่ในอุโมงค์ของซากุระเลยทีเดียว

พิกัดจุดชมซากุระไคสึ-โอซากิ

หากคุณชอบเนื้อหานี้ ช่วยกดโหวตด้วยนะครับ
[Total: 3 Average: 5]
Close