แนะนำ 5 จุดชม ใบไม้เปลี่ยนสีโทโฮคุ

ใบไม้เปลี่ยนสีโทโฮคุ

ฤดูใบไม้ร่วงในเขตโทโฮคุจะเริ่มต้นในช่วงปลายเดือนกันยายน เมื่อถึงช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสีเริ่มต้นขึ้น ตามภูเขาก็เริ่มถูกย้อมด้วยสีแดงและสีเหลือง

แนะนำสถานที่ชม ใบไม้เปลี่ยนสีโทโฮคุ ฤดูใบไม้ร่วงในเขตโทโฮคุจะเริ่มต้นในช่วงปลายเดือนกันยายน เมื่อถึงช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสีเริ่มต้นขึ้น ตามภูเขาก็เริ่มถูกย้อมด้วยสีแดงและสีเหลือง สามารถเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์ฤดูใบไม้ร่วงอันน่าทึ่งในหลายๆ เส้นทางที่เราเดินทางผ่าน โดยวันนี้จะมาแนะนำสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ดีที่สุดในเขตโทโฮคุ และช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสี

เทือกเขาฮักโกดะ (Hakkoda Mountain)

ใบไม้เปลี่ยนสีฮักโกดะ

เทือกเขาฮักโกดะ เป็นชื่อทั่วไปของภูเขาประมาณ 20 แห่งที่ประกอบขึ้นเป็นภูเขา ซึ่งรวมถึงฮักโกดะ โอทาเกะ ภูเขาที่ตั้งอยู่ใจกลางจังหวัดอาโอโมริด้วยระดับความสูง 1,585 เมตร ภูเขาส่วนใหญ่มีรูปทรงกรวยที่สวยงามมียอดแหลมและฐานเท้ายื่นออกไป

ต้นไม้ตามเทือกเขาฮักโกดะส่วนใหญ่เป็นต้นบีชสีเหลืองและต้นเมเปิลสีแดง โดยมีเทือกเขาแอลป์ผสมกัน เช่น อาโอโมริ-โทโดมัตสึ และไฮมัตสึ (ไม้สนญี่ปุ่น) เนื่องจากอุณหภูมิและชนิดของต้นไม้แตกต่างกันไปตามระดับความสูง ใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงจึงเริ่มประมาณปลายเดือนกันยายนใกล้กับยอดเขาและสิ้นสุดประมาณกลางเดือนตุลาคม

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ฤดูใบไม้ร่วงของเทือกเขาฮักโกดะคือการนั่งกระเช้าลอยฟ้า หรือคุณสามารถชมวิวที่สวยงามขณะแช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อนซึ่งกระจายอยู่ทั่วบริเวณเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโทโฮคุ

ค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

สำหรับกระเช้าลอยฟ้า Hakkoda Ropeway เปิดเวลา 9.00 น. ปิดเวลา 16.20 น. (ฤดูหนาวปิดเวลา 15.40 น.) ค่าบริการเที่ยวเดียว 1250 เยน ไป-กลับ ราคา 2000 เยน พิกัด

ลำธารหุบเขาโออิราเสะ (Oirase Gorge)

ใบไม้เปลี่ยนสีโทโฮคุ อีกสถานที่ไม่ควรพลาด คือ ธารน้ำจากหุบเขาโออิราเสะ (Oirase Gorge) ในเมืองโทวาดะ จังหวัดอาโอโมริ เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นทิวทัศน์ของลำธารบนภูเขาที่สวยงามและใบไม้หลากสีสันในบริเวณเดียวกัน อีกหนึ่งสถานที่ที่น่าไปเยี่ยมชมในโทโฮคุ มีสถานที่ที่มีชื่อเสียงมากมายพร้อมทิวทัศน์และลักษณะต่างๆ มากมาย เช่น ทางเท้ายาว 14 กม. น้ำตกโชชิโอะที่สูง 7 เมตร เป็นต้น

ใบไม้เปลี่ยนสีรอบๆ ลำธาร Oirase Moutain นั้นสวยงามมาก มีสีสันสดใสตั้งแต่ช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วง ต้นบีชและต้นเมเปิลที่เติบโตอย่างหนาแน่นเหนือลำธารทำให้เกิดคภูมิทัศน์ที่งดงาม การเดินผ่านใบไม้สีสันสดใสและอากาศบริสุทธิ์ของภูเขาจะช่วยทำให้ร่างกายและจิตใจของคุณสดชื่น

ค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

สามารถเข้าชมได้ทุกวัน ไม่เสียค่าบริการ พิกัด

ฮาจิมันไต (Hachimantai)

ใบไม้เปลี่ยนสีฮาจิมันไต

ใบไม้เปลี่ยนสีของฮาจิมันไตแผ่ขยายไปทั่วจังหวัดอาคิตะและอิวาเตะ และค่อยๆ เปลี่ยนสีจากยอดเขาเป็นเชิงเขาในระยะเวลาหนึ่งเดือน ยอดเขาเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงในช่วงกลางเดือนกันยายน ซึ่งเร็วที่สุดในโทโฮคุทั้งหมด ในปลายเดือนกันยายน คุณจะเห็นความแตกต่างที่สวยงามระหว่างเมเปิ้ลสีแดงและสีเหลืองกับต้นสนสีเขียว

จุดที่ได้รับความนิยมและแนะนำมากที่สุดในฮาจิมันไตคือ Hachimantai Aspite Line ซึ่งเป็นถนนรถแล่นที่ทอดยาวไปประมาณ 27 กม. โดยมีจุดชมวิวต่างๆ กระจายอยู่ตามทาง คุณยังจะได้เห็นทิวทัศน์อันสวยงามของภูเขาอิวาเตะและคุมานุมะที่อยู่ไกลจากหน้าต่างรถขณะขับรถไปด้วย

ค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

สามารถชมได้ตลอดเวลา ไม่เสียค่าใช้จ่าย พิกัด

หุบเขาเกบิเค (Geibikei Gorge)

ใบไม้เปลี่ยนสีหุบเขาเกบิเค

หุบเขาเกบิเคตั้งอยู่ในจังหวัดอิวาเตะ เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยงาม 100 อันดับแรกของญี่ปุ่น มีภูมิทัศน์อันสวยงามของหน้าผาสูง 100 เมตรที่ทอดยาวไปสองกิโลเมตรทั้งสองด้านของแม่น้ำ Satetsu ที่ไหลอย่างเงียบ ๆ เป็นจุดที่มีชื่อเสียงที่คุณสามารถลอง “funakudari” หรือการนั่งเรือล่องไปตามน้ำซึ่งนำทางโดยคนพายเรือที่มีทักษะ

เพลิดเพลินกับการเดินทางปลายน้ำนี้เป็นเวลาประมาณ 90 นาที พร้อมชมวิวอันตระการตาของหน้าผาและสีสัน รวมถึงใบไม้สีแดงและเหลืองของต้นเมเปิลและเซลโควาญี่ปุ่นที่สะท้อนบนผิวแม่น้ำ

เพลิดเพลินทิวทัศน์และเสียงของคนพายเรือในขณะที่เขาร้องเพลงพื้นบ้าน “Geibi Oiwake” ซึ่งเป็นเพลงที่จะพบสถานที่ในหัวใจของคุณข้างลำธารที่งดงามอย่างแน่นอน

ค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

สำหรับค่าบริการล่องเรือตามลำธารระหว่างหุบเขาเกบิเค ไป-กลับ 1600 เยน เปิดทุกวันเวลา 8.00 น. – 16.00 น. พิกัด

หุบเขาดะคิกะเอริ (Dakigaeri Gorge)

หุบเขาดะคิกะเอริ ตั้งอยู่ใกล้ทะเลสาบ Tazawako ทางตะวันออกของจังหวัดอาคิตะ มีภูมิทัศน์ที่สร้างขึ้นโดยภูเขา ลำธารสีฟ้าที่ไหลผ่านป่าทึบที่เก่าแก่และน้ำตกที่ไหลลงมาทั้งสองข้างของริมฝั่งแม่น้ำ ต้นไม้ในป่าดิบชื้นจะเปลี่ยนเป็นสีแดงและสีเหลืองในฤดูใบไม้ร่วง ทำให้เกิดทัศนียภาพอันน่าทึ่งโดยที่ใบจะสะท้อนจากผิวน้ำได้อย่างชัดเจน ราวกับกระจก

ค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมฟรี พิกัด

หากคุณชอบเนื้อหานี้ ช่วยกดโหวตด้วยนะครับ
[Total: 1 Average: 5]
Close